วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7 วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7



วันพุธ  ที่  15 กุมภาพันธ์ พ..2560


ความรู้ที่ได้รับ

Project Approach เรื่อง ข้าวของพ่อ สามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง แบ่งการดำเนินเป็น 3 ระยะ ได้แก่
-          ระยะที่ 1  ระยะเริ่มต้น ครูและเด็กแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ตั้งคำถามที่น่าสนใจ
-          ระยะที่  ระยะพัฒนา ครูจัดประสบการณ์ขึ้นมาให้เด็กเกิดประสบการณ์ใหม่ เด็กและครูได้ทำ ไข่พระอาทิตย์ ร่วมกัน
-          ระยะที่ 3  ระยะสรุป ครูเปิดโอกาสให้เด็กมีความรู้ จากการทำกิจกรรม และเด็กยังได้ใช้และเรียนรู้กระบวนการทำกิจกรรม โดยใช้หลัก STEM 



    



สื่อนวัตกรรมการสอน
บางทีเด็กอาจไม่สามรถทำได้  แต่ควรย้ำว่าให้ลองอีกที เด็กขึงจะสามารถแก้ไขปัญหาได้
สนุกกับเลข 
- เด็กมีส่วนร่วมในการสอน
- ตั้งโจทย์เอง มีข้อตกลง


แผนการจัดการเรียนรู้

  ในการจัดการเรียนรู้ของรัฐบาลและเอกชนมีความแตกต่างกัน มีวิธีการเขียนแผนการสอนที่แตกต่างกัน แต่เน้นการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กเหมือนกัน ครูจะไม่สอนให้เด็กหัดอ่าน หัดเขียน เพราะเด็กจะไม่ได้พัฒการทักษะ


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

   จากการที่ได้ไปศึกษาดูงานในวันนี้ เรื่องที่น่าสนใจมากๆก็คือการสอนวิธี Project Approach วิธีการสอบแบบนี้จะสามารถทำให้เด็กร้ลึกรู้จริง และยังรู้อีกว่า แผนการสอนของรัฐบาลและเอกชนอตกต่างกัน

ประเมิน

ตนเอง : มีความสนใจเรื่อง Project Approach แต่มีบางอย่างต้องให้รุ่นพี่บอกและให้คำปรึกษา
เพื่อน : ให้ความสนใจของการทำไข่พระอาทิตย์ และเดินชมงานอย่างตั้งใจ 
อาจารย์ : มีการเสริมให้ความรู้ตลอดเวลา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น