บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14
วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2560
ความรู้ที่ได้รับ
ความรู้ที่ได้รับ
คุณครูให้นักศึกษานำเสนอบทความ วิดีโอการสอน และวิจัย และสื่อการสอนของแต่ละคนที่เป็นเกมการศึกษาเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ และคุณครูให้นักศึกษาตอบคำถามลงในกระดาษ เกี่ยวกับเรื่องการนับ การแยกจำนวนออกจากกลุ่มใหญ่ การแยกจำนวนจากกลุ่มย่อยเป็นกลุ่มใหญ่ และการเปรียบเทียบมากกว่าน้อยกว่า โดยครูให้บอกและยกตัวอย่างสามารถอธิบายวิธีการสอนของคุณครูด้วย โดยแนะนำ อธิบายเพิ่มเติมให้เข้าใจมากขึ้น ถ้าคนไหนยังอธิบายผิดคุณครูก็จะช่วยแก้ให้ถูกมากยิ่งขึ้น
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
วิธีที่เราเขียนสามารถนำมาอนเด็กๆได้จริงโดยสิ่งที่ครูอธิบายทำให้นักศึกษาเข้าใจมากยิ่งขึ้น โดยอะิบายทีละขั้นตอน
การประเมิน
การประเมิน
ตนเอง : เข้าใจในการสอนในเรื่องการนับ การแยกจำนวนออกจากกลุ่มใหญ่ การแยกจำนวนจากกลุ่มย่อยเป็นกลุ่มใหญ่ และการเปรียบเทียบมากกว่าน้อยกว่า
เพื่อน : ทุกคนตั้งใจอธิบายการนับ การแยกจำนวนออกจากกลุ่มใหญ่ การแยกจำนวนจากกลุ่มย่อยเป็นกลุ่มใหญ่ และการเปรียบเทียบมากกว่าน้อยกว่าตามความคิดของตนเอง
อาจารย์ : อาจารย์เปิดโอกาสให้ถามข้อสงสัยในวิธีการสอน อธิบายทีละขั้นตอนเมื่อนักศึกษายังอธิบายไม่ถูกต้องก็จะช่วยนักศึกษา
เพื่อน : ทุกคนตั้งใจอธิบายการนับ การแยกจำนวนออกจากกลุ่มใหญ่ การแยกจำนวนจากกลุ่มย่อยเป็นกลุ่มใหญ่ และการเปรียบเทียบมากกว่าน้อยกว่าตามความคิดของตนเอง
อาจารย์ : อาจารย์เปิดโอกาสให้ถามข้อสงสัยในวิธีการสอน อธิบายทีละขั้นตอนเมื่อนักศึกษายังอธิบายไม่ถูกต้องก็จะช่วยนักศึกษา
อ้างอิง จาก จุฑาทิพย์ ตาบุญมา เนื่องจากไม่มาเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น