วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560

การเรียนรู้ครั้งที่ 1 วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ.2560

การเรียนรู้ครั้งที่ 1 

วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ.2560 



บรรยากาศในห้องเรียน

   วันนี้เป็นวันแรกของการเรียนวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เมื่ออาจารย์เข้ามาในห้องเรียนนักศึกษาอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับอาจารย์ผู้สอน เพราะเป็นการเรียนครั้งแรกกับอาจารย์ท่านนี้ อาจารย์ผู้สอนเลยได้ทำการสร้างความคุ้นเคยกับนักศึกษาด้วยการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ และได้ชี้แจงแนวการสอน รายะเอียดของวิชา ว่าจะมีการเรียนการสอนในรูปแบบใด


เรื่องที่เรียนและความรู้ที่ได้รับ

   เรื่องที่เรียน
-การสังเคราะห์ความหมายของชื่อวิชา
-สิ่งที่ต้องคำนึงต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
-แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งคาดหวังจากรายวิชา
-มาตราฐานคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

ความรู้ที่ได้รับ

-สังเคราะห์ความหมายของชื่อวิชา ทำให้เราทราบถึงวัตถุประสงค์ของการเรียนในรายวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยว่าสามารถแยกได้ ดังนี้
1.การจัดประสบการณ์
2.วิชาคณิตศาสตร์
3.สำหรับเด็กปฐมวัย
-การจัดประสบการณ์ จำเป็นต้องคำนึงถึงพัฒนาการของเด็ก เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ เพราะการจัดประสบการณ์หรือการจัดการเรียนการสอนต้องเน้นที่ตัวผู้เรียนเป็นสำคัญ
-สิ่งที่คาดหวังในรายวิชานี้ ในด้านต่างๆ อาจารย์ผู้สอนก็คาดหวังในตัวของผู้เรียน ผู้เรียนก็มีความคาดหวังต่อตัวผู้สอน
-หน่วยงานที่คอยควบคุมดูแล มาตราฐานคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ก็คือ สสวท.

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ภาพเส้นดุ๊กดิ๊ก


การประเมินผล

ตนเอง
 เนื่องจากวันนี้ดิฉันไม่ได้มาเรียนคาบแรกเนื่องจากไม่สบาย จึงทำให้ไม่ได้รู้ลายละเอียดในการเรียน
เท่าที่ค่อยควร จึงได้ฟังจากเพื่อนๆที่นำมาเล่าให้ฟังจากเพื่อนที่เข้าเรียน

อาจารย์
   อาจารย์ผู้สอนได้อธิบายในสิ่งที่ศึกษาไม่ทราบ ช่วยสร้างความเข้าใจให้กับนักศึกษาในเรื่องต่างๆ มีการตั้งประเด็นคำถามเพื่อให้นักศึกษาเกิดกระบวนความคิดวิเคราะห์ และยังช่วยให้นักศึกษาเกิดกระบวนความคิดวิเคราะห์ และยังช่วยให้นักศึกษารู้จักการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆ

เพื่อน
   เพื่อนๆตั้งใจในการมาเรียนและตั้งใจเรียนตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนอย่างมาก

### เนื่องจากไม่ได้เข้าเรียนในสัปดาห์นี้ จึงได้นำข้อมูลมาจาก นางสาว กรรณิการ์ เกตมุติ ###





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น